วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ตลาดคาราโอเกะในเมืองไทย

ตลาดคาราโอเกะในเมืองไทย

  • ตลาดล่างหรือตลาดรากหญ้า : ชะลอตัวมีการเข้าออกของผู้ประกอบการอยู่เสมอ รวมถึงร้านอาหารเองก็นิยมที่จะซื้อตู้คาราโอเกะเป็นของตัวเองมากกว่าที่จะแบ่งเปอร์เซ็นต์จากเจ้าของตู้เหมือนในอดีต
  • ตลาดบน : ร้านคาราโอเกะ , สถานประกอบการทั่วไป ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมี demand ของผู้บริโภคที่สนับสนุนอยู่รวมถึงกำลังซื้อของกลุ่มผู้บริโภคยังมีมาก และมีการเกิดของผู้ประกอบการรายใหม่อยู่เสมอ การแข่งขันไม่สามารถแข่งขันเรื่องของความใหม่ของเพลงได้แต่จะแข่งขันโดยใช้ความแตกต่างของอุปกรณ์ , การตกแต่ง , การบริการ เป็นต้น
  • ตลาดบ้าน : ตลาดบ้านมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีผู้ประกอบการหลายรายที่ผลิตเครื่องเล่นคาราโอเกะสำหรับบ้านทั้ง SONY , PANASONIC , SOKEN , LG ฯลฯ ทำโปรโมชั่นและการแข่งขันทางการตลาดทำให้ตลาดมีการตื่นตัวเสมอ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการแสดงออกมากขึ้นและเห็นการร้องเพลงเป็นเรื่องของการผ่อนคลายและความสามารถเฉพาะตัว ทำให้ธุรกิจในตลาดนี้ยังมีการเติบโตสูง รวมถึงเทคโนโลยี ที่เข้ามาสู่ธุรกิจคาราโอเกะบ้านอีกทั้ง มือถือ , เคเบิ้ลทีวี , อินเตอร์เน็ท เป็นต้น ทำให้ธุกิจคาราโอเกะไม่ได้จำเพาะในร้านคาราโอเกะหรือภายในห้องอีกต่อไป ผู้บริโภคสามารถร้องคาราโอเกะได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: