วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

หากคิดจะทำร้านคาราโอเกะจะเลือกซื้อเครื่องคาราโอเกะอย่างไร

สำหรับเถ้าแก่หรือผู้ที่อยากเป็นเถ้าแก่ร้านคาราโอเกะในอนาคตนั้น ก่อนที่จะเริ่มลงทุนซื้ออุปกรณ์กันยกใหญ่ลองมาพิจารณาถึงปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราเลือกซื้อของได้คุ้มค่าเงินกัน

1. กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย : คนที่คาดว่าจะเข้ามาใช้บริการในร้านของเราคือคนกลุ่มไหน อาจจะพิจารณาง่ายเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆก่อนคือ 1. ลูกค้าผู้ใหญ่และครอบครัว 2. ลูกค้าวัยรุ่น หากลูกค้าของคุณเป็นกลุ่มผู้ใหญ่เครื่องเล่นคาราโอเกะที่คุณจะเลือกใช้ควรจะเป็นแบบ 2 ระบบคือมีทั้ง VCD และ MIDI file เพราะว่าเพลงที่กลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ชื่นชอบในบางครั้งไม่มี VCD จำหน่าย แต่ในระบบ MIDI file จะมีเพลงเก่าเพลงหายากในท้องตลาดแบบครบถ้วน เราเลยควรจะมีระบบทั้ง 2 แบบเพื่อให้กลุ่มลูกค้าใช้บริการได้ตรงความต้องการ และสำหรับคุณหากต้องการให้ลูกค้าวัยรุ่นนั้นคุณสามารถใช้เครื่องเล่นคาราโอเกะได้หลากหลายเพราะเครื่องเล่นส่วนใหญ่สามารถอ่านแผ่น VCD ได้แล้วและวัยรุ่นส่วนใหญ่ชอบร้องเพลงตามกระแสนิยมความจุของเครื่องไม่จำเป็นต้องมากนักเน้นเรื่องการปรับเพิ่มเพลงใหม่เข้าไปตลอดเวลามากกว่าซึ่งในระบบคาราโอเกะสำหรับวัยรุ่น สามารถเลือกซื้อได้ตั้งแต่ระบบ VCD 100 แผ่น , 200 แผ่น /ระบบHarddisk และเครื่องเล่นเฉพาะผู้ผลิตหลายราย

2. งบประมาณ : ในการซื้อเครื่องคาราโอเกะนั้นหลักใหญ่เราควรจะตั้งงบประมาณของเราขึ้นมาไว้ก่อนจะดีกว่าที่ได้เลือกดูสินค้าก่อนแล้วมาตัดสินใจที่หลักเพราะจริงๆเครื่องเล่นคาราโอเกะในท้องตลาดมีราคาที่แตกต่างกันมากมาย หากต้องการสินค้าราคาถูกเราสามารถเลือกซื้อสินค้าจากจีนหรือสินค้าที่ผลิตเองในเมืองไทยซึ่งราคาค่อนข้างถูกและคุณภาพก็สามารถใช้งานได้ดี แต่หากมีงบประมาณและต้องการพิจารณาถึงแบรนด์อาจจะเลือกซื้อสินค้าของเกาหลีหรือญี่ปุ่นที่มีคุณภาพดีแต่ราคาก็ค่อนข้างสูงตามคุณภาพด้วย

3. การบริการหลังการขาย : ธุรกิจคาราโอเกะเป็นธุรกิจบันเทิงที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาตามกระแสของเพลงที่ออกมาทุกวันเพราะฉะนั้นเพลงของร้านเราก็ต้องมีการเพิ่มเติมทุกวันตามเพลง หากบริษัทที่เราซื้อเครื่องคาราโอเกะมีบริการด้านการเพิ่มเพลงดูแลลูกค้า รวมถึงกรณีที่เครื่องขัดข้องสามารถมาให้บริการได้ทันทีนั้นจะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะปกติร้านคาราโอเกะจะเป็นธุรกิจกลางคืนซึ่งหาก ณ เวลาเปิดร้านแล้วเครื่องไม่สามารถทำงานได้จะทำให้เสียโอกาสในการขาย เพราะฉะนั้นหากบริษัทสามารถให้บริการแก้ไขเครื่องในเวลากลางคืนได้จะทำให้ร้านสามารถให้บริการลูกค้าได้ตลอดเวลาไม่เสียโอกาสในการขายอีกด้วย

3 ปัจจัยด้านต้นเป็นข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อคาราโอเกะก่อนเปิดร้าน หากเราสามารถเลือกเครื่องได้เหมาะสมกับร้านของเราจะทำให้ลูกค้าติดใจและชื่นชอบในการให้บริการ

5 ความคิดเห็น:

Weerayot Laliturai กล่าวว่า...

ขอความรู้ เกี่ยวกับการเปิดร้านคาราโอเกะหน่อยครับ ว่าต้องเริ่มจากการทำอะไรก่อน
จดทะเบียนพานิชย์แล้วขั้นตอนต่อๆไปเป็นอย่างไร

ติดต่อ nok_323@hotmail.com

ขอบคุณครับ

ดวงพร พรมลี กล่าวว่า...

ต้องการเปิดร้านคาราโอเกะคะ
การจดทะเบียนพานิชย์และขั้นตอนต่างๆคะ
มือใหม่จริงๆ ไม่เคยรู้เรื่องแต่มีทำเลแล้วก็เลยคิดจะทำคะ
ขอความรู้เรื่องนี้ด้วยนะคะ
ติดต่อกลับมาที่ doungpon.p@hotmail.com
ขอบคุณล่วงหน้าคะ

nui กล่าวว่า...

ต้องการเปิดร้านคาราโอเกะคะ
การจดทะเบียนพานิชย์และขั้นตอนต่างๆคะ
ขอความรู้เรื่องนี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ

chian กล่าวว่า...

บริการติดตั้งระบบคาราโอเกะ และตู้คาราโอเกะหยอดเหรียญ โทร0818451099 วิเชียร

gapzy กล่าวว่า...

มีร้านอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทราค่ะ อยากทราบขั้นตอนการติต่อเครื่องคาราโอเกะที่ถูกลิขสิทธิ์ มีรายละเอียดอย่างไร ติดต่อที่ใด ต้องจดทะเบียนมั๊ยคะ รบกวนถามผู้รู้ขอบคุณค่ะ ส่งมาที่ gapzy663@hotmail.com