วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ผู้จำหน่ายระบบคาราโอเกะสำหรับร้านอาหาร

บริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด

บริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เลขที่ 238/27 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 บริษัท เอ็มบ็อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด แต่เดิมชื่อบริษัทเทเลบริดจ์จำกัดได้เริ่มจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อปีพ.ศ.2542
ในปลายปี พ.ศ. 2545 บริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด สามารถพัฒนาระบบคาราโอเกะด้วยการนำเทคโนโลยีของ Video Streaming มาประยุกต์ใช้เพื่อสนองความต้องการของตลาดผู้ให้บริการคาราโอเกะเป็นผลสำเร็จ และได้วางจำหน่ายในตลาดภายใต้เครื่องหมายการค้าเอ็มบ๊อกซ์ (MBOX) และในปลายปีเดียวกัน Cencio Karaoke ของโรงแรมเซ็นทรัลโซฟีเทลลาดพร้าว ได้เป็นลูกค้ารายแรกที่นำระบบเอ็มบ๊อกซ์คาราโอเกะ (MBOX Karaoke) มาให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปเป็นรายแรกและตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาบริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ เอ็มบ๊อกซ์คาราโอเกะ (MBOX Karaoke) ให้แก่ลูกค้ามากมาย อาทิเช่น สวนอาหาร 13 เหรียญ สวนอาหารครัวพฤกษา The Piano Exclusive Club Showtime ของโรงแรมเจริญธานีรอยัลพริ้นเซสจังหวัดขอนแก่น และ Florence Entertainment Complex เป็นต้น จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด จึงได้มีการพัฒนาระบบคาราโอเกะอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบซึ่งรวมถึงการพัฒนาระบบซอฟแวร์ ที่ใช้ในการบริหารและการจัดการสำหรับสถานประกอกการร้านอาหารและคาราโอเกะอย่างครบวงจร นอกจากนี้ บริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด ยังได้พัฒนาระบบคาราโอเกะเพื่อใช้สำหรับตู้หยอดเหรียญคาราโอเกะที่วางบริการตามห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารทั่วไป และระบบโฮมคาราโอเกะ (Home Karaoke) สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการร้องเพลงเพื่อเป็นกิจกรรมสังสรรค์ภายในครอบครัวด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการตลาดสูงสุดในปัจจุบัน โดยมีลูกค้าเป็นสถานประกอบการรายใหญ่ อาทิเช่น เมเจอร์โบลว์ฮิต (Major Bowl Hits) เอส เอฟ มิวสิค ซิตี้ (SF Music City) โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซา (กรุงเทพฯ) เป็นต้น โดยโปรแกรมของบริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด มีระบบการจองห้อง การสั่งอาหาร การเก็บเงิน ระบบสินค้าคงคลัง และระบบบริหารงานบุคลากร รวมถึงมีรูปแบบหน้าจอที่สวยงาม บริษัท เอ็มบ๊อกซ์ มัลติมีเดีย จำกัด มีการทำการตลาดที่เน้นการให้บริการหลังการขายที่ดีรวมถึงการรับประกันในคุณภาพของโปรแกรม โดยส่วนใหญ่ทางบริษัทจะเน้นสถานประกอบการรายใหญ่ที่มีจำนวนหลายสาขา (แหล่งอ้างอิงจาก :www.mbox.co.th




บริษัท จรัญ 44 จำกัด

บริษัท จรัญ 44 จำกัด มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เลขที่ 352 ถนนจรัญสนิทวงศ์ 44 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ทั้งนี้รูปแบบของโปรแกรมคาราโอเกะที่บริษัทนำเสนอคือ การมีระบบการร้องเพลงคาราโอเกะและระบบการให้คะแนนในการร้องเพลง
บริษัทมีจุดแข็งในเรื่องของราคาซึ่งมีราคาของโปรแกรมที่ไม่แพงเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นๆ รวมทั้งมีทีมงานด้านการตลาดที่มีศักยภาพและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการอย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่บริษัทจะเน้นสถานประกอบการรายย่อยที่ซึ่งมีจำนวนห้องน้อย อย่างไรก็ตามในปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการพัฒนาโปรแกรมเพิ่มเติมเพื่อทำการเปิดการขายกับลูกค้ารายใหญ่ เช่น โรงแรมต่างๆเพิ่มมากขึ้น (แหล่งข้อมูลอ้างอิงจาก คุณกิตติโสภณ หอมนาน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท จรัญ 44 จำกัด)
www.jarun44.com



บริษัท บีแอนด์ซี โปรดักชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด

บริษัท บีแอนด์ซี โปรดักชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เลขที่ 21/37 หมู่ 6 ซอยวิภาวดี 60 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
รูปแบบของโปรแกรมคาราโอเกะที่บริษัทนำเสนอคือ มีระบบการให้คะแนนเสียงร้อง แสดงภาพโฆษณาและภาพหลัง โหมดดีเจ 2 จอ ระบบสั่งอาหาร ระบบควบคุมการสั่งอาหาร ระบบการควบคุมเปิดปิดเครื่อง ระบบส่งข้อความไปยังห้องเล่นเพลงหรือเล่นหนังได้จากแผ่น และระบบคาราโอเกะที่สามารถใช้บัตรสมาชิกในการควบคุม ตัวอย่างผู้ประกอบการที่ใช้บริการคือ ภัตาคารชมทะเล
สวนอาหารท่าใหม่ ร้านญาติกา ร้านอาหารยอดบัว โรงแรมศิริดาเพลส ชัยภูมิหัตถเวชนวดแผนโบราณ เป็นต้น อย่างไรก็ตามในระยะ1 ปีที่ผ่านมาทาง บริษัท บีแอนด์ซี โปรดักชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด ไม่ได้มีการขยายการตลาดเพิ่มเนื่องจากได้มีการทำสัญญาผูกขาดในการเป็นผู้จัดทำระบบคาราโอเกะให้แก่บริษัท แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพื่อทำตู้บูธภายในห้างเท่านั้น www.bcpc.co.th




บริษัท เจเอสเค โปรโมชั่น จำกัด
บริษัท เจเอสเค โปรโมชั่น จำกัด มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เลขที่ 144/1 ซอยตลาดศรีวณิช ถนนดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
บริษัท เจเอสเค โปรโมชั่น จำกัด จะเน้นเรื่องราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการขายเท่านั้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือร้านอาหารห้องเดี่ยวที่ต้องการสินค้าราคาถูก สำหรับรูปแบบของโปรแกรมคาราโอเกะที่บริษัทนำเสนอคือความสามารถในการใช้งานด้านการร้องคาราโอเกะ และการแสดงตราสัญลักษณ์ (logo) ของร้านเพียงเท่านั้น
www.jsk2545.com


อย่างไรก็ตามผู้ผลิตโปรแกรมคาราโอเกะส่วนใหญ่ยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดกับผู้ประกอบการตามสถานประกอบการมากกว่าผู้บริโภคคนสุดท้าย(End-User) และผู้บริโภคที่ต้องการความบันเทิงภายในบ้าน ซึ่งผู้บริโภคตามบ้านมักจะซื้อเครื่องเล่นวีซีดีคาราโอเกะ และดีวีดีคาราโอเกะยี่ห้อต่างๆ จากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการก่อนการขายและหลังการขายเป็นที่ยอมรับ อาทิเช่น SONY PANASONIC SOKEN LG เป็นต้น มากกว่าการซื้อสินค้าที่ไม่ค่อยได้มาตรฐาน ที่ส่วนใหญ่จะเป็นการนำเข้าเครื่องเล่นคาราโอเกะจากต่างประเทศ อาทิเช่น จีน ไต้หวัน เป็นต้น
เมื่อผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเครื่องเล่นคาราโอเกะแล้ว สิ่งที่ตามมาคือการซื้อแผ่นเพลงคาราโอเกะที่อยู่ในรูปของแผ่นดิสก์ (disk) ซึ่งปัจจุบันแผ่นเพลงมีทั้งแบบประเภทที่เป็นแผ่นแท้ที่มาจากบริษัทค่ายเพลงต่างๆ ผลิตออกมาจำหน่ายเอง ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าแบบประเภทที่เป็นแผ่นลอกเลียนแบบที่มีจำหน่ายในตลาดมืด ทั้งนี้ข้อดีที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการเลือกซื้อสินค้าแบบประเภทแผ่นแท้คือได้สินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก เมื่อพิจารณาถึงการใช้งานในระยะยาวที่สามารถเก็บไว้ใช้ได้นาน และสามารถฟังและร้องซ้ำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และหากเปรียบเทียบกับค่าบริการที่ต้องจ่ายไปทุกครั้งที่ไปซื้อบริการที่ร้านคาราโอเกะต่างๆ รวมถึงมีการใช้บริการผ่านทางอินเตอร์เน็ท และมือถือบ้างบางส่วนซึ่งผู้ให้บริการในปัจจุบันได้แก่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ท Broadband ดังเช่น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท สามารถอินโฟมีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เป็นต้น ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะเน้นการทำการตลาดเฉพาะทางมากกว่าการทำตลาดรวมทุกกลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น: