วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

เครื่องเล่นคาราโอเกะ

หากจะแบ่งประเภทเครื่องเล่นคาราโอเกะออกใหญ่ๆคงแบ่งได้เป็น 3 ประเภทคือ

1. เครื่องเล่นคาราโอเกะที่ต้องใส่แผ่นค้างไว้ เช่นเครื่องเล่น VCD , DVD แบ่งใส่แผ่นหรือเครื่องเล่น VCD 100 แผ่น , 300แผ่นเป็นต้น เครื่องเล่นประเภทนี้มีข้อเสียตรงที่ต้องใส่แผ่นค้างไว้ตลอดเวลา , ใช้เวลาโหลดเพลงค่อนข้างนาน และ เครื่องร้อนง่าย แต่ข้อดีของเครื่องเล่นประเภทนี้คือมีราคาถูก และหากใช้ในสถานประกอบการไม่ต้องชำระค่าทำซ้ำแค่ต้องใช้แผ่นถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น

2. เครื่องเล่นคาราโอเกะประเภทฮาร์ตดิสก์ เครื่องเล่นประเภทนี้คล้ายคอมพิวเตอร์คือมีการบรรจุเพลงเข้าไปในเครื่องซึ่งสามารถเล่นได้ระบบของ VCD และ ระบบ MIDI file ข้อดีของเครื่องเล่นประเภทนี้คือสะดวกในการใช้ง่าย , โหลดเพลงได้เร็ว , สามารถจุเพลงได้มาก และมีระบบฟังก์ชั่นสำหรับคาราโอเกะต่างๆ เช่น โปรแกรมเพลงล่วงหน้า , ระบบจองห้อง , ระบบสั่งอาหาร , ระบบคะแนน และอื่นๆอีกมากมาย แต่ข้อเสียสำหรับใช้ในสถานประกอบการคือต้องชำระลิขสิทธิ์ทำซ้ำให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์ที่คุณใช้


3. เครื่องเล่นคาราโอเกะเฉพาะยี่ห้อผู้ผลิต คือเครื่องเล่นที่จะอ่านระบบคาราโอเกะได้เฉพาะแผ่นที่ผู้ผลิตยี่ห้อนั้น ผลิตออกมาเท่านั้น เช่นเครื่องเล่น LG , Soken , Munia เป็นต้น เครื่องเล่นประเภทนี้มักจะมีความทนทานสูง คุณภาพดีมีการรับประกัน ,รูปทรงสวยงาม ,ระบบคาราโอเกะครบวงจร แต่มักจะติดปัญหาเรื่องการเพิ่มเพลงใหม่ และสำหรับสถานประกอบการต้องชำระค่าลิขสิทธิ์ทำซ้ำให้เจ้าของลิขสิทธิ์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: